Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

Bức Tranh Toàn Cảnh Cho Thị Trường Bất Động sản Năm 2016

[tintuc]Tại hội thảo bàn về bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam năm 2016, nhiều chuyên gia đã đưa ra dự báo về thị trường như như sau: thị trường sẽ có thêm 60.000-80.000 căn hộ mới, chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp chiếm 70%, cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt hơn, thanh khoản chậm lại, giá bán sẽ tăng từ 5-7%.


Bức Tranh Toàn Cảnh Cho Thị Trường Bất Động sản Năm 2016
Bức Tranh Toàn Cảnh Cho Thị Trường Bất Động sản Năm 2016

Trong thời gian qua thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều dấu hiệu của sự phục hồi, tạo tính thanh khoản cao, đồng thời giảm mạnh hàng tồn kho. Đây là kết quả của việc hỗ trợ chính sách vĩ mô, và sự thay đổi các quy định luật pháp liên quan, giúp phù hợp với tình hình thực tế. Vì vậy, đã mang đến nhiều chiều hướng thay đổi tích cực cho thị trường. Có thể nói thị trường BĐS năm 2016 sẽ có nhiều kỳ vọng về chiều hướng phát triển tích cực.

Năm 2015 cũng là năm đánh dấu cho việc các quỹ đầu tư và công ty nước ngoài rót vốn vào thị trường BĐS Việt Nam khiến cho thị trường trở lên sôi động. Theo báo cáo thì 11 tháng vừa qua, lĩnh vực BĐS xếp thứ 3 trong việc thu hút vốn đầu tư FDI, đạt con số là 1,81 tỷ USD.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Đất Xanh cho rằng, "con số này sẽ còn tăng khi mà hiệp hội Đối tác xuyên Thái Bình Dương đi vào thực tiễn. Đây sẽ là đòn bẩy gia lực thêm cho nền kinh tế, tạo ra cơ hội lớn cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS".

Để củng cố thêm ý kiến trên của ông Thìn, bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, quản lý cấp cao cho bộ phận Nghiên cứu và Tư Vấn - Công ty TNHH CBRE, bà cho rằng, dân số trẻ của nước ta đang tạo nên nguồn cầu lớn về nhà ở. Bà cho biết, thu nhập bình quân các hộ gia đình hàng tháng cũng đã tăng lên so với trước, đạt tới mức 15 triệu  đồng/tháng. Ngoài ra, chính sách triển khai loại căn hộ diện tích nhỏ, vừa túi tiền xuất hiện nhiều hơn cũng là dấu mốc cũng đáng ghi nhận trong năm 2015. 

Theo CBRE cho biết, việc luật kinh doanh BĐS có sự sửa đổi qua việc nới lỏng quyền mua, nắm giữ, cho thuê của người nước ngoài tại Việt Nam, áp dụng từ ngày 01/07/2015 giúp cho thị trường có sự chuyển biến tích cực. Đến nay có tổng cộng khoảng 400 giao dịch của nhóm khách hàng này được thực hiện.

Bà Ngọc cho rằng, "giá bán tại các dự án đã đi vào hoạt động rẻ hơn nhiều so với giá bán sơ cấp của các dự án khi mới tung ra thị trường, khiến cho lượng tiêu thụ tăng cao. Điều này cho thấy thị trường trong năm 2016 sẽ có nhiều chuyển biến tốt".

Còn theo ông Đặng Trần Hải Đăng, Phó phòng nghiên cứu - phân tích của Công ty VietinBankSC cho rằng, BĐS đang trong giai đoạn phục hồi, sẽ có những tác động tích cực lên giá cổ phiếu của ngành này. Hầu hết các mã cổ phía địa ốc có sự tăng trưởng tốt. Nếu xét giá trị giao dịch, ngành BĐS đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong vòng 6 tháng đầu năm qua. Điều này cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư trong  cũng như ngoài nước đối với thị trường này. Tỷ trọng vốn hóa của các doanh nghiệp địa ốc hiện đang khoảng 12%, xếp thứ 2 chỉ sau nhóm ngân hàng. Điều này cho thấy, viễn cảnh cho thị trường BĐS năm 2016 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.


Trang Thông Tin Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->