Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

Nhà Đầu Tư ASEAN Có Xu Hướng Đầu Tư Vốn Vào Bất Động Sản Việt Nam

[tintuc]Theo thông kê mới nhất, tính đến tháng 6/2015, các nhà đầu tư ASEAN đã rót hơn 16,6 tỷ USD vào thị trường bất động sản Việt Nam, chiếm tới 30% tổng số vốn đầu tư. 


Nhà Đầu Tư ASEAN Có Xu Hướng Đầu Tư Vốn Vào Bất Động Sản Việt Nam
Nhà Đầu Tư ASEAN Có Xu Hướng Đầu Tư Vốn Vào Bất Động Sản Việt Nam
Theo báo cáo mới đây của cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, bất động sản là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư ASEAN vào Việt Nam. 

Tính đến hết tháng 6/2015, đã có 54,6 tỷ USD được đầu tư vào Việt Nam, trong đó có 30% của con số này là đổ vào bất động sản. Được biết nhà đầu tư lớn nhất của ASEAN vào bất động sản Việt Nam là Singapore với 77 dự án. Đứng thứ hai là Malaysia với 16 dự án. Các nhà đầu tư còn lại như Brunei, Thái Lan và Philipines chỉ đầu tư vào những dự án nhỏ, lẻ. Tổng các dự án được đầu tư nhiều nhất là TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Phần lớn các dự án bất động sản của các nhà đầu tư ASEAN hướng tới là bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng. Nhưng nơi có hướng đầu tư nhiều nhất là bất động sản Biển ở các khu vực như Vân Đồn, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Việc thị trường chung AEC được thành lập không những giúp các ngành công nghiệp tăng trưởng và các sản phẩm xuất khẩu được lưu chuyển nhanh chóng tại các quốc gia ASEAN mà còn là điều kiện để tăng nguồn cung văn phòng cho thuê và bán lẻ tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đặt trụ sở, văn phòng, kho bãi cho các công ty đa quốc gia. 

Ông Desmond Sim – Giám đốc phụ trách Nghiên cứu của CBRE tại Đông Nam Á cho biết: Theo cam kết của các nước ASEAN thì AEC sẽ có hiệu lực từ ngày 31/12/2015. Khi đó, hầu như các rào cản thương mại trong khối ASEAN đều được gỡ bỏ, nhiều Doanh Nghiệp bán lẻ nước ngoài sẽ xúc tiến để gia nhập vào thị trường ASEAN. Vì vậy, sẽ làm tăng nhu cầu thuê văn phòng và diện tích bán lẻ.

Tuy nhiên, giới chuyên gia bất động sản cho rằng, chỉ với nhân tố hội nhập AEC hay các Hiệp định FTA+ sẽ không phải là yếu tố chính khiến bất động sản Việt Nam cất cánh. Nhưng chính cơ chế hội nhập sẽ khiến cho nhu cầu thuê mua văn phòng và các khu nghỉ dưỡng tăng cao giúp thị trường bất động sản Việt nam giải phóng hàng tồn đọng.


Trang Thông Tin Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam



Những Bài Viết Liên Quan
7. Người Việt Nam Mất Bao Lâu Mới Mua Được Nhà?
[/tintuc]

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->