Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

LÝ GIẢI HIỆN TƯỢNG DOANH NGHIỆP BĐS THÀNH LẬP MỚI TĂNG CAO

[tintuc]Theo báo cáo cục Quản lý đăng ký kinh doanh của Bộ Kế hoạch Đầu Tư trong 8 tháng đầu năm 2015 cho biết, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới thuộc lĩnh vực bất động sản (BĐS) đã tăng tới 80,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là con số khá ấn tượng so với thực trạng của tình hình BĐS hiện tại.

Lý giải hiện tượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới tăng cao
Lý giải hiện tượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới tăng cao


Hiện tượng các doanh nghiệp BĐS ồ ạt đăng ký mới, phải chăng đang phản ánh cho thực trạng BĐS đang có chiều hướng khởi sắc? Theo thống kê cho biết, tính riêng trong tháng 8 năm 2015 này thôi đã có 9,301 doanh nghiệp được thành lập mới, với vốn đăng ký khởi điểm là 55,154 tỷ đồng, đã tăng thêm 41% về số doanh nghiệp mới thành lập và tăng 41,9% về số vốn đăng ký, so với trong tháng 7 vừa rồi.

Tính theo số vốn bình quân của các doanh nghiệp đăng ký trong tháng 8 này là 5,9 tỷ đồng, tăng 0,7% so với tháng 7, với số lao động lên tới 129.800 người, tăng 41,1%. Nhưng đồng thời số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trên cả nước cũng tăng, lên tới 834 doanh nghiệp, tăng 11,5% so với tháng 7. Chưa kể trên cả nước có khoảng 7.595 doanh nghiệp gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động, tăng 27,9% và 1.460 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động có thời hạn và 6.135 ngừng hoạt động chờ đóng mã thuế doanh nghiệp hoặc không tiếp tục đăng ký.

Con số doanh nghiệp trong lĩnh vực Bất Động Sản tăng cao, nhưng đồng thời số doanh nghiệp giải thể và gặp khó khăn trong giai đoạn cũng tăng. Điều này chưa thể cho thấy tình hình kinh doanh trong lĩnh vực Bất Động Sản đã khởi sắc, nên các nhà đầu tư cần thận trọng hơn trong việc quyết định đầu tư và lựa chọn dự án.

Những Bài Viết Liên Quan
1. Sự Thật Về Tồn Kho Bất Động Sản
2. Tiềm Năng Kinh Tế Từ Khu Công Nghiệp VSip 2
3. Lý Giải Việc Phân Khúc Bất Động Sản Nhà Giá Rẻ Năm 2015 Tiếp Tục Tăng Cao
4. Thực Tế Vấn Đề Tồn Kho Bất Động Sản Cho Năm 2015
5. Hiệu Ứng Việc Người Nước Ngoài Mua Nhà Tại Việt Nam
6. Thị Trường Bất Động Sản Nhìn Từ Bên Trong
7. Người Việt Nam Mất Bao Lâu Mới Mua Được Nhà?
[/tintuc]

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->