Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016

[tintuc]Nhiều chuyên gia kinh tế cho biết, hiện tại thị trường bất động sản TPHCM có đến 20% là nhà đầu cơ và người đầu tư ngắn hạn. Dù thị trường có dấu hiệu hồi phục từ cuối năm 2014, nhưng lại xuất hiện những nghịch lý đáng lo ngại là giá nhà và nguồn cung tăng theo tỷ lệ thuận với nhau.
Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016
Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016

Qua một số khảo sát thị trường bất động sản TPHCM, vài tháng gần đây cho thấy, có rất nhiều dự án được giới thiệu ra thị trường nhưng mức giá chào bán cũng lớn không kém gì quy mô của các dự án.

Theo báo cáo của sở xây dựng TPHCM, diễn biến thị trường nhà của địa bàn trong năm 2003-2010 tăng 400%,  trong đó cơn sốt giai đoạn 2007-2008 và 2009-2010 đã đẩy giá nhà lên vượt quá mức giá trị thực của chúng. Trong giai đoạn hiện tại, giá nhà của một số phân khúc đã chạm ngưỡng, có dự án chào bán với giá từ 80-120 triệu/m2, còn các căn biệt thự đơn lập tại quận 9 có lúc đã lên tới 25 tỷ/căn.
Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016
Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016

Theo ông Trần Trọng Tuấn, giám đốc sở xây dựng TPHCM cho biết, hiện tại thị trường bất động sản đang mất cân đối lớn, nhiều căn hộ để bán nhưng lại thiếu căn hộ cho thuê. Tập trung chủ yếu trong phân khúc căn hộ thương mại và nhà ở cao cấp. Hơn nữa, thị trường phát triển theo tính bộc phát, giá thành không ổn định, chưa đúng với giá trị thực của sản phẩm.

Tại Đại học Kinh tế TPHCM, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vinh cho rằng, thị trường bất động sản TPHCM còn thiếu minh bạch về chỉ số giá. Giá nhà hiện tại còn thiếu sự kiểm soát, nên dẫn tới việc chủ đầu tư và nhà môi giới đẩy giá lên cao. Một phần khác nữa là do thủ tục pháp lý, vì để thực hiện một dự án bất động sản, thủ tục của nó kéo dài từ 2-3 năm. Vì vậy, việc giá thành tăng cao người tiêu dùng phải gánh chịu.

Theo ông Nguyễn Văn Đực, phó tổng giám đốc công ty Đất lành cho biết, theo lẽ thường sản phẩm nhiều, bán ế thì giá nhà sẽ giảm và người có nhu cầu dễ dàng hơn trong việc tiếp cận sản phẩm. Nhưng thực tế hiện nay lại có sự diễn biến đảo ngược. Nghĩa là mặc dù hàng tồn kho không hề giảm, nhưng giá thành lại tăng.
Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016
Xu Hướng Giá Nhà Tại TPHCM Trong Năm 2016

Trao đổi với phóng viên, giám đốc Tư vấn và Nghiên cứu Dương Thủy Dung khẳng định, điều đáng lo ngại là thị trường bất động sản TPHCM trong năm 2016 sẽ tăng trong khi nguồn cung lại quá nhiều.

Phản ánh tình trạng trên ông Đực cho rằng, các doanh nghiệp địa ốc đang tập trung phát triển phân khúc nhà tầm trung và cao cấp mà bỏ qua phân khúc trung bình, thấp. Vì vậy, chúng ta cần có chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội phát triển các sản phẩm cho những người thu nhập thấp.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội bất động sản TPHCM đồng quan điểm khi phát biểu rằng, cần khuyến nghị nhà nước cải cách thủ tục hành chính theo hướng mình bạch, nhanh chóng. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đến bù, giải phóng mặt bằng những dự án đã bồi thường 80% diện tích.

Ông Châu cũng cho rằng, để giá nhà trong năm 2016 giảm, thì thành phố cần có cơ chế xách định chi phí doanh nghiệp đã bồi thường và giải phóng mặt bằng để tránh tình trạng doanh nghiệp phải mua đất với 2 lần giá như hiện nay. Bở đây là lý do làm cho giá nhà tăng, làm cho người mua phải gánh chịu.


Trang Thông Tin Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam
[/tintuc]

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->