Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

Những Lưu Ý Cân Bằng Âm Dương Ngũ Hành Trong Phong Thủy Nhà Ở

[tintuc]Việc cân bằng âm dương trong phong thủy nhà ở là điều cần thiết cho sự sống. Vì vậy, đây là vấn đề được nhiều người quan tâm khi thiết kế và xây dựng nhà ở.


Những Lưu Ý Cân Bằng Âm Dương Ngũ Hành Trong Phong Thủy Nhà Ở
Những Lưu Ý Cân Bằng Âm Dương Ngũ Hành Trong Phong Thủy Nhà Ở

Trong phong thủy, cực dương tượng trưng cho sự sinh sôi và phát triển, cực âm tượng trưng cho sự suy yếu, mất đi. Việc cân bằng âm dương được xác định dựa trên các tỷ lệ khác nhau của các địa điểm. Trong việc thiết kế, xây dựng nhà ở, khí dương nên nhiều hơn khí âm, nhưng không được lấn át khi âm để tạo lên một thế cân bằng.

Để có thể cân bằng âm dương ngũ hành trong nhà ở, chúng ta cần nhất phải chú ý đến địa hình khu đất xây dựng. Nếu địa hình xây nhà là nơi bằng phẳng, cho thấy âm thịnh. Nên chúng ta cần bố trí những tảng đá lớn và trồng thêm cây cối để đẩy dương lên. Còn trường hợp xây nhà trên địa hình đón nhiều ánh nắng mặt trời, cho thấy dương thịnh. Chúng ta nên đào ao, hồ hoặc trồng cây cao có bóng mát để tạo khí âm.

Chúng ta nên chú ý những nguyên tắc âm dương hòa hợp, ngũ hành tương sinh. Trong việc thiết kế trang trí nhà cửa hoặc cơ sở thương mại, âm dương hòa hợp cho thấy việc bố trí giữa ánh sáng và bóng tối một cách hợp lý.  Ví dụ, cửa chính là nơi tiếp nhận sinh khí, vì vậy cửa chính nên ở vị trí sáng sủa. Phía trước cửa chính không nên có những tán cây lớn che phủ làm cho thiếu ánh sáng. Trong trường hợp hy hữu, cửa chính trong một nơi ít ánh sáng, chúng ta nên thắp thêm đèn cho sáng hơn.

Ngoài cửa chính, phòng ăn, phòng khách, phòng làm việc cũng cần phải được sáng sủa. Phòng ngủ thì không cần quá sáng, vì sẽ giúp chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Vì vậy khi thiết kế phòng ngủ, không nên để màu nóng, tốt nhất không nên để tivi, radio, máy hát, máy tính trong phòng ngủ. Cũng không nên chưng nhiều hoa trong phòng ngủ, kể cả hoa giả. 

Chúng ta có thể sử dụng màn sáo hoặc màn cửa để điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Việc điều chỉnh âm dương hòa hợp sẽ giúp gia chủ có cuộc sống êm đềm và làm ăn trôi chảy.


Trang Thông Tin Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->