Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

Một Số Kinh Nghiệm Khi Mua Nhà Cũ

[tintuc]Việc lựa chọn mua nhà cũ sẽ giúp ích rất nhiều cho những gia đình muốn có chỗ ở ngay. Dưới đây là một số chỉ dẫn bạn phải cân nhắc trước khi quyết định mua nhà.


Một Số Kinh Nghiệm Khi Mua Nhà Cũ
Một Số Kinh Nghiệm Khi Mua Nhà Cũ

1. Vị trí của căn nhà. Trong việc đánh giá nhà đất, vị trí của ngôi nhà là điều đặc biệt quan trọng. Nó quyết định tới giá cả, tính tiện dụng và môi trường sống xung quanh. Một căn nhà có vị trí tốt là căn nhà phải tọa lạc tại vị trí có giao thông thuận lợi, gần các dịch vụ tiện ích như: chợ, bệnh viện, trường học, nhà văn hóa hoặc công viên...

2. Hiểu rõ về nguồn gốc, lai lịch căn nhà trước khi quyết định mua. Một căn nhà để ở sẽ là nơi gia đình bạn sẽ gắn bó với nó. Vì vậy, bạn không thể nào hiểu sơ sài về nó được. Vì nó sẽ ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng cuộc sống sau này của bạn. Bạn không nên mua một căn nhà vì nó rẻ, nếu đằng sau nó chủ căn nhà đang có tranh chấp hoặc nợ nần. Không nên mua những căn nhà có yếu tố tâm linh như ma ám. Cần tránh những căn nhà nằm trong khu vực phức tạp, nhiều tệ nạn xã hội hoặc dân trí thấp.

3. Thăm dò cư dân lân cận trước khi mua nhà. Bạn phải hỏi xem, căn nhà nơi bạn dự định mua có tranh chấp gì bất thường không? Ngõ vào căn nhà có tranh chấp không? Đối với những căn nhà có sự tranh chấp, bạn nên tránh vì có thể sẽ gặp nhiều rắc rối sau khi mua căn nhà đó.

4. Lựa chọn hướng nhà. Bạn phải xem xét bố cục bài trí trong nhà có phù hợp với gia đình bạn không. Hướng quan trọng của ngôi nhà đó là hướng Tây nam Và Tây Bắc. Tây Nam là hướng của mẹ, đây là hướng của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình. Nếu ở hướng này bạn nên tránh những nơi có nhà kho, phòng tắm, vì nó có thể sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều khó khăn trong hôn nhân cũng trong tình cảm. Hướng Tây Bắc là hướng của Trời. Bạn không được phép để những vật dụng có lửa như bếp ga, lò sưởi vì dương khí của hướng này rất mạnh sẽ gây khó khăn nghiêm trọng cho người cư ngụ trong nhà.

5. Xem xét kỹ thế đất và hình dáng của khu đất. Bạn cần đi xung quanh ngôi nhà xem địa thế có tốt không. Một ngôi nhà nằm cạnh ngọn đồi theo thuật phong thủy là không tốt. Nhưng nếu ngọn đồi ở phía sau nhà, hoặc là một căn nhà cao tầng thì rất tốt. Khu đất xây ngôi nhà có hình vuông hoặc hình chữ nhật, và có thế đất đằng sau rộng và cao hơn đằng trước sẽ rất tốt. Phía trước căn nhà không nên trồng cây quá gần. Nếu có lối đi đâm thẳng vào cửa nhà thì nên trồng một số chậu cây, hay đạt những bức tường dọc theo để phá thế xấu.

6. Cách bố trí các phòng trong nhà. Khi mua nhà cũ, bạn cần tránh một số bố cục không tốt như cửa mở ra đối diện với ban công, phòng bếp, phòng vệ sinh đối diện với cửa sổ. Đây là những kiểu bố cục không tụ tài. Phòng khách phải được bố trí là căn phòng đầu tiên và phải gần với cửa ra vào, như vậy khí tốt sẽ dễ dàng đi vào nhà. Phòng bếp phải là nơi kín đáo, vì được cho là nơi giấu của cải trong nhà.

7. Cần chú ý đường thoát nước thải. Cần tránh những ngôi nhà có đường ống thoát nước thải nằm ở ngay dưới sân nhà. Đây là điều không tốt đối với phong thủy cũng như gây cản trở rất nhiều nếu bạn có dự định làm nhà. Cần tránh những căn nhà gần nghĩa địa hay bãi rác.

8. Phía đối diện căn nhà. Cần tránh những ngôi nhà mà phía trước bị choáng ngợp bởi cây cối um tùm, nên lựa chọn nơi đối diện với mảnh đất mở về phía trước sẽ rất tốt.


Trang Thông Tin Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->