Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

NHỮNG NƯỚC CÓ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH THÂN THIỆN NHẤT THẾ GIỚI

[tintuc]Theo bảng báo cáo mới nhất của ngân hàng thế giới (World Bank) vừa công bố, danh sách các quốc gia trên thế giới có môi trường kinh doanh thân thiện nhất lại là những nước nhỏ bé như Singapore và New Zealand, nhưng có nền kinh tế được tổ chức khá tốt đã dẫn đầu danh sách 187 quốc gia. Những nước này được đánh giá là có môi trường kinh doanh thân thiện vào bậc nhất trên thế giới.


những nước có môi trường kinh doanh thân thiện nhất


Những nước như Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ... tuy là những nước lớn nhưng chưa phải là những nước có môi trường kinh doanh dễ dàng nhất cho các doanh nghiệp.

Ngược lại, các nước khá nhỏ bé như Singapore và New Zealand do có nền kinh tế được tổ chức tốt nên đã dẫn đầu bảng danh sách 187 quốc gia và được tổ chức Ngân hàng Thế Giới (World Bank) đánh giá cao. Bảng xếp hạng này được báo cáo thường niên “Ease of Doing Business” ghi nhận.

Trung Quốc, tuy là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhưng lại đứng số 90 và gần như không cải thiện so với 2 năm trước. Khi đó Trung Quốc xếp thứ 93 trong số 189 nước trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy, dù Trung Quốc đã là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhưng môi trường kinh doanh tại Trung Quốc vẫn chưa được cải thiện.

Đây là năm thứ 12 World Bank đã đưa ra bản báo cáo này. Báo cáo được xây dựng dựa trên các chỉ số định lượng về luật lệ kinh doanh có thể so sánh môi trường kinh doanh của 189 quốc gia.

Các chỉ số này đo lường môi trường để doanh nghiệp khởi nghiệp, xin cấp giấy phép xây dựng, có điện, đăng ký quyền sở hữu, nhận tín dụng, bảo vệ các nhà đầu tư thiểu số, đóng thuế, giao dịch xuyên biên giới, thực thi hợp đồng và giải quyết tình trạng vỡ nợ.

Estonia, Đức và Thụy Sĩ đã có những bước tiến đáng kể và đã lọt vào top 20, trong khi các quốc gia còn lại không có nhiều thay đổi.

Syria, Afghanistan, Venezuela và Cộng hòa Trung Phi là những nước có môi trường kinh doanh tệ hại nhất.

Trong đó Việt Nam xếp thứ 141 trên 187 quốc gia trong bảng xếp hạng này. Mặc dù Việt Nam là một trong 11 nền kinh tế thực hiện chính sách giảm mức thuế thu nhập doanh nghiệp – động thái phổ biến nhất của các cải cách thuế trong giai đoạn 2013-2014. Nhưng điều đó cũng chưa thể tạo cho môi trường kinh doanh tại Việt Nam tốt hơn. Vì vậy, Việt Nam cần có những động thái chính sách cải thiện hơn nữa cho môi trường kinh doanh hiện tại, để tạo tiền đề cho những bước phát triển hơn nữa sau này.

BẢNG DANH SÁCH


những nước có môi trường kinh doanh thân thiện nhất
Danh sách 10 nước đứng đầu bảng

những nước có môi trường kinh doanh thân thiện nhất
Danh sách 10 nước đứng cuối bảng

Những Bài Viết Liên Quan

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->