Loại bất động sản
Mức Giá
Diện tích

DIỄN TIẾN BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2015

[tintuc]Năm 2015 nhà cho người thu nhập thấp (có giá bán dưới 15 triệu, diện tích dưới 70m²) sẽ là phân khúc chủ đạo, tạo lên sự sôi động cho thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, phân khúc đất nền cũng sẽ bắt đầu sôi động lại.


Thông Tin Bất Động Sản Đầu năm 2015




Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục từ những tháng cuối năm 2013. Trong năm 2014, thị trường bất động sản tiếp tục đà phục hồi tích cực, thể hiện qua lượng giao dịch tăng; giá cả tương đối ổn định; lượng tồn kho bất động sản tiếp tục giảm; cơ cấu hàng hóa bất động sản chuyển dịch theo hướng hợp lý, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường; đặc biệt tăng trưởng tín dụng bất động sản cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung.

Cụ thể, dư nợ tín dụng bất động sản tính đến cuối tháng 10/2014 đạt 299,020 tỷ đồng, tăng 14% so với thời điểm đầu năm, cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung của nền kinh tế (13%). Con số này cho thấy một thực tế là dòng tiền đang có xu hướng chảy vào thị trường bất động sản trở lại sau một thời gian dài đóng băng trước đó.

Thị trường bất động sản ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh được đánh giá là hồi phục từ năm 2014 và được đánh giá là “kênh đầu tư quan trọng” trong năm 2015. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở nhận định là “kênh đầu tư quan trọng”, một số nhà phát triển bất động sản như Công Ty Cổ Phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal) lại rất lạc quan khi nhận định bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong năm 2015 và đưa ra cam kết mua lại sản phẩm của khách hàng sau 2 năm với giá trị gia tăng 20% nếu khách hàng có nhu cầu bán.

Theo Ông Bùi Tiến Thắng – Phó Tổng Giám đốc Sacomreal  nhận định, "Thị trường BĐS Việt Nam đã chạm đáy và bắt đầu đi lên. Cùng với Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi, năm 2015, chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ ấm hơn và giao dịch nhiều hơn kể cả phân khúc sản phẩm trung và cao cấp. Song hành cùng những tác động mạnh mẽ của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi, việc Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất huy động trong năm 2015 sẽ góp phần tạo sức nóng, đánh tan tảng băng BĐS bằng đà phục hồi bền vững." Vì vậy, Ông Thắng cho rằng, thị trường BĐS sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2015.

Điều đáng chú ý là năm 2015, chỉ những dự án được xây dựng với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, được xây dựng bởi những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính vững vàng và giàu kinh nghiệm mới có được chỗ đứng trên thị trường. Nhà cho người thu nhập thấp (có giá bán dưới 15 triệu, diện tích dưới 70m²) sẽ là phân khúc chủ đạo, tạo lên sự sôi động cho thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, phân khúc đất nền cũng sẽ bắt đầu sôi động lại trong năm 2015. Sự khởi sắc của phân khúc này đã bắt đầu tư cuối năm 2014 đầu 2015, bằng chứng là thanh khoản của những dự án đất nền biệt thự, căn hộ cao cấp tại khu vực như  Q. Bình Tân (có Tên Lửa Residence), Quận 2, quận 9, Quận 7 (có Jamona City bán hết 48/48 nền trong ngày bán đầu tiên), Bình Thạnh (có Vinhome Central Park) và Thủ Đức (Arista Villas).
[/tintuc]

Tin nổi bật

Recent Posts

Tin bán căn hộ

Tin bán nhà phố

Tin bán đất nền

-->